CP Mask : ภารกิจนี้เพื่อชาติ Part 11 ประธานอาวุโสธนินท์มอบหน้ากากอนามัย เพื่อบุคลากรทางการแพทย์

  • Home
  • News
  • CP Mask : ภารกิจนี้เพื่อชาติ Part 11 ประธานอาวุโสธนินท์มอบหน้ากากอนามัย เพื่อบุคลากรทางการแพทย์

หน้ากากอนามัยซีพี ถึงมือหมอ ล่าสุดได้ฤกษ์ ประธานอาวุโสธนินท์มอบหน้ากากอนามัย เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ แจกจ่ายผ่านรพ.จุฬาลงกรณ์ฯ ถึงมือหมอทั่วประเทศ พร้อมชี้ ยามท้องฟ้ามืด ต้องคิดว่าเมื่อสว่างจะทำอย่างไร และยืนยันซีพีทั่วโลกดูแลพนักงานไม่เลิกจ้างพนักงาน

16 เมษายน 2563 – คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ศ.นพ.วิชัย เบญจชลมาศ ผู้อำนวยการศูนย์โรคหัวใจ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือฯ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือฯ พร้อมคณะแพทย์ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ และผู้บริหารเครือซีพี เข้าเยี่ยมชม “โรงงานซีพีหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย” ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัยเป็นวันแรก และเครือซีพีได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 100,000 ชิ้น ให้แก่รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและมีความสุขมากที่เครือซีพีสามารถสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกฟรีให้แก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนประชาชนได้ภายในเวลา 5 สัปดาห์ ซีพีเห็นความสำคัญว่าสถานการณ์ขณะนี้ต้องเร่งปกป้องแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศไม่ให้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้มีพลังที่จะปกป้องประชาชน ดังนั้นจึงสำคัญมากที่ต้องผลิตหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้ทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ สภากาชาดไทย จะเป็นองค์กรที่ดูแลแจกจ่ายหน้ากากอนามัยส่งต่อไปยังทุกโรงพยาบาลในประเทศ และส่วนที่เหลือจึงแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วไปฟรี โดยกำลังการผลิตปัจจุบันตั้งเป้าไว้ที่วันละ 1 แสนชิ้น หรือ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน โดยโรงงานนี้เป็นโรงงานอัตโนมัติใช้ผู้ควบคุมในโรงงานเพียง 3 คน เพื่อให้เป็นโรงงานที่ปลอดเชื้อโรคสูงสุด สามารถผลิตได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ กล่าวต่อว่า เครือฯ ดำเนินการสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยบนพื้นฐานค่านิยม 3 ประโยชน์ ที่ต้องทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนส่วนรวมเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งในภาวะที่ประเทศเผชิญวิกฤต หากมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจะส่งผลให้แพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ ต้องรับภาระสูงสุด ดังนั้น ซีพีเห็นว่าหน้ากากอนามัยถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันสำคัญในวิกฤตนี้ไม่ให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดลุกลามจนโรงพยาบาลต้องรับภาระหนัก ซีพีทำธุรกิจในแผ่นดินไทย ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่เครือฯ จะได้รับใช้แผ่นดินไทยในยามวิกฤต โดยช่วยผลิตหน้ากากอนามัยให้กแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์

“แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์คนกลุ่มนี้ปฏิบัติงานเสี่ยงชีวิตไม่ต่างกับทหารที่อยู่หน้าสนามรบ เหน็ดเหนื่อยทุ่มเท เอาชีวิตมาเสี่ยง ผมยกย่องและประทับใจมาก ซึ่งซีพีก็ได้ใช้เวลาตลอด 5 สัปดาห์ผ่านอุปสรรคต่างๆ จนสามารถสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยได้สำเร็จ และวันนี้ถือเป็นหน้าที่คนไทยที่ต้องช่วยกันอยู่บ้านไม่จำเป็นอย่าออกมาให้มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เพราะจะยิ่งเพิ่มภาระให้แก่โรงพยาบาลและแพทย์ จึงต้องเห็นใจและลดภาระช่วยพวกเขา การช่วยเหลือประเทศวันนี้หากใครไม่มีกำลังทรัพย์ก็สามารถช่วยกันด้วยวิธีอยู่บ้านไม่ออกจากบ้านแพร่เชื้อ เป็นวิธีที่จะทำให้ประเทศฟื้นเร็วที่สุด ในวิกฤตอย่างนี้ต้องช่วยกัน อย่าทำให้โรคนี้กระจายออกไปมากขึ้น เป็นการช่วยชาติ รัฐบาล และโรงพยาบาล” ประธานอาวุโสเครือซีพีกล่าว

Read more : http://www.wearecp.com/cpg-m-160463-2020/
CR : PR CPG

Recent Posts

Follow Us